บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 8
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย EAED3208
อาจารย์ผู้สอน
ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วันที่
10 เดือนมีนาคม 2558
กลุ่มเรียน 104
(วันอังคาร) เวลา 13:30-17:30
น.
กิจกรรมในวันนี้เป็นงาน “กระดาษ”
1.งานฉีก ปะ
ชื่อภาพ
“กบน้อยในวันสบาย”
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
วาดรูปที่เราต้องการลงบนกระดาษ A4 ( หรือจะไม่วาดก็ได้)
ทากาวที่รูปเป็นส่วนๆแล้วฉีกกระดาษโปสเตอร์แปะลงไปที่รูปของเราจนครบตามที่เราวาด
2.งานตัด ปะ
ชื่อภาพ
“แครอทโตะ”
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
ตัดกระดาษโปสเตอร์เป็นส่วนๆตามที่เราต้องการ
จากนั้นก็ทากาวแล้วแปะลงบนกระดาษ A4
3.งานม้วนกระดาษ
ชื่อภาพ
“เริง”
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
ตัดกระดาษโปสเตอร์ กว้างประมาณ 1นิ้ว ยาว
6นิ้ว 30ชิ้น จากนั้นนำปลายทั้งสองกันมาทากาวแล้วแปะทบ กันเป็นวงกลมแล้วนำชิ้นต่อไปมาสอดเข้าไปในวงกลมแล้วก็แปะกาว
ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนครบ
4.งานเจาะกระดาษ
ชื่อภาพ
“การ์ด...”
อุปกรณ์
-กระดาษสี
-ที่เจาะกระดาษรูปต่างๆ
-ไหมพรม
วิธีทำ
นำที่เจาะกระดาษรูปแบบต่างๆไปเจาะลงที่กระดาษ
จากนั้นก็ร้อยไหมพรมให้เป็นรูปแบตามที่ต้องการ
5.งานการพับกระดาษ
ชื่อภาพ
“ฉันสวย”
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กระดาษ A4
-กาว
วิธีทำ
ตัดกระดาษโปสเตอร์เป็นรูปแบต่างๆ แล้วพับ
ซ้าย ขาว บน ล่าง จากนั้นก็นำมาทากาวแปะลงบนกระดาษ
6.งานการพับพัด
ชื่อภาพ
“White
Day”
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กระดาษ A4
-กาว
วิธีทำ
พับกระดาษโปสเตอร์ให้เป็นรูปแบบของการพับพัด
จากนั้นก็ประยุกต์พัดที่เราพับนำไปใส่รูปที่เราวาดต่อเติม
7.งานการพับรูปแบบต่างๆ
ชื่อภาพ
“นกน้อย”
อุปกรณ์
-กระดาษสี
-กระดาษโปสเตอร์
วิธีทำ
พับกระดาษโปสเตอร์
กระดาษสีให้เป็นรูปแบบต่างๆตามที่เราต้องการ เป็นชิ้นงาน เป็นรูปร่างขึ้นมา
8.งานขยำกระดาษ
ชื่อภาพ
“ทุเรียน”
อุปกรณ์
-กระดาษ
วิธีทำ
ขยำๆกระดาษ
แล้วก็นำมาแปะลงบนกระดาษตามรูปร่าง
ชื่อภาพ
“บอลลูน”
อุปกรณ์
-กระดาษสี
-กระดาษ A4
-คัตเตอร์
วิธีทำ
วาดรูปที่เราชอบลงบนกระดาษจากนั้นก็ใช้คัตเตอร์กรีดให้เป็นเส้น
แล้วนำกระดาษสีที่เราตัดเตรียมไว้แล้วมาสานสลับกันจนครบช่องที่เรากรีดไว้
ชื่อภาพ
“หมาน้อย”
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กระดาษ A4
วิธีทำ
พับกระดาษเป็นรูปต่างๆเช่น ปาก หู หาง
แล้วก็วาดรูปต่อเติมให้ครบสมบรูณ์
ประโยชน์ที่ได้รับ
-ทำให้เราได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆในการทำศิลปะ
-ได้ใช้กล้ามเนื้อมืออย่างเต็มที่ในงานกระดาษ
-สามารถนำศิลปะที่เราทำไปใช้ในหน่วยการเรียนรู้ต่างๆ
-เรียนรู้กระบวนการของงานศิลปะแต่ละชิ้น
-มีสมาธิในการทำงาน
ประเมิน
ตนเอง
– เตรียมอุปกรณ์มาตามที่อาจารย์ได้สั่ง ทำงานล่าช้านิดหน่อยในสัปดาห์นี้
เพราะเป็นงานที่ต้องใช่สมาธิและกล้ามเนื้อมืออย่างมากแต่ก็ทำงานออกมาได้อย่างดี
แต่งกายเรียบร้อยมาเรียนตรงต่อเวลา
เพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจทำงานกันอย่างเสร็จทันเวลาบ้าง
ไม่ทันบ้างก็ตาม พอเสร็จแล้วก็ช่วยกันเก็บอุปกรณ์ กวาดห้องกันอย่างเรียนร้อย
มาเรียนกันตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น